Maersk Tankers thua lỗ trong bối cảnh thị trường khó khăn

Maesrk Tankers chật vật trong năm đầu tiên hoạt động trên danh nghĩa là công ty tư nhân sau khi được AP Moller Hodling và Mitsui & Co. mua vào mùa thu năm 2017. Trong báo cáo thường niên, chủ sở hữu Đan Mạch công bố lỗ trước thuế là 35 triệu đô la Mỹ dù doanh thu năm 2018 lên đến 647 triệu đô la Mỹ.

Giám đốc điều hành Christian Ingereslev tuyên bố rằng công ty đang đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp, củng cố nhiều mặt để doanh nghiệp tăng cường khả năng vận hành và khai thác, đồng thời tập trung cải thiện an toàn tàu và giữ chi phí vận hành tàu ở mức cạnh tranh. Dẫu điều kiện thị trường khó khăn, song Maersk Tankers vẫn luôn nằm trong nhóm những công ty dẫn đầu cả về hiệu suất và chi phí.

Maersk Tankers đang mạnh mẽ đổi mới đội tàu khi đã bổ sung thêm 4 tàu MR đóng mới, nâng tổng số đội tàu lên 81 tàu. Dự kiến có thêm 10 đợt tàu đóng mới bổ sung nữa trong năm 2019.

Tháng 1 vừa qua, Maersk Tankers đã bán tàu già nhà nhất đội là Maersk Prosper (109.326 dwt, đóng năm 2001) với giá 10.6 triệu đô la Mỹ.