Tàu chở dầu bị cầm giữ thất bại trong lần bán đấu giá thứ hai

Tàu chở dầu Babylon (24.200 dwt, đóng 2017), thuộc sở hữu của công ty bị phá sản Coastal Oil, Singapore, lại một lần nữa thất bại trong việc tìm người mua tại phiên đấu giá lần thứ hai diễn ra vào tuần trước. Nguyên nhân là do giá người mua đưa ra thấp hơn mức giá thấp nhất mà Tòa án tối cao Singapore đưa ra.

Các viên chức thực hiện việc mua bán đấu giá kín tại văn phòng Sheriff Singapore nói rằng họ nhận được số lượng trả giá khá nhiều, nhưng không có ai chốt tối thiểu ở mức giá thấp nhất mà tòa đưa ra. Điểm đặc biệt là mức giá thấp nhất được giữ bí mật trước phiên đấu giá.

Thẩm phán quyết định số phận

Vấn đề thanh lý tàu như thế nào bây giờ sẽ được trao lại cho thẩm phán giải quyết, chấp nhận mức giá cao nhất được trả hoặc sắp xếp một phiên bán đấu giá khác.

Tàu Babylon cùng tàu song sinh là Atalanta (đóng 2015), bị bắt giữ vào tháng một bởi Ngân Hàng DBS Singapore do nợ thế chấp khoảng 18 triệu đô la Mỹ. Cả hai con tàu đều được đưa ra bán đấu giá vào tháng tư nhưng không bán được.

Việc cầm giữ diễn ra sau khi Coastal Oil nộp hồ sơ phá sản.

Nguyên nhân của việc không nhiều người mua quan tâm đến hai tàu này là do chúng được thiết kế để khai thác tại các vùng nước duyên hải và vùng kênh lạch hạn chế. Mỗi tàu được trang bị chân vịt đôi và 2 máy chính để tăng tính cơ động, nhưng làm tăng chi phí bảo dưỡng và nhiên liệu.

Bốn tàu chở dầu nhỏ hơn do công ty con Heng Tong Fuels & Shipping khai thác đang được bán rẻ trực tiếp cho các nhà thanh lý và chủ nợ. Hai tàu đã bán được và công ty đang nỗ lực tìm người mua cho hai tàu còn lại là Coastal Mercury (2.300 dwt) và Coastal Saturn (2.200 dwt) đều đóng năm 2012.

Các nguồn tin ở Singapore cho hay thỏa thuận bán tàu Coastal Saturn đang được tiến hành.